ĐÀO TẠO
HỘI THẢO NHÃN KHOA QUỐC TẾ VIỆT - HÀN

Thời gian đăng bài: 8h05, ngày 07/01/2019

       (BS. NT. Phan Thị Như Quỳnh)

          Nhận lời mời của Bệnh viện Mắt TP Đà Nẵng, ngày 04/01/2019, đoàn giáo sư của Bệnh viện đại học Dong A - Busan, Hàn Quốc đã có chuyến thăm chính thức Bệnh viện Mắt Đà Nẵng và tham dự Hội thảo Nhãn khoa Quốc tế Việt – Hàn tại Khu Đảo Xanh, TP. Đà Nẵng.

          Từ năm 2014 đến nay, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng và Bệnh viện đại học thuộc Trung tâm y khoa  Dong A – Busan – Hàn Quốc đã thực hiện chương trình hợp tác quốc tế song phương về chuyên môn, kỹ thuật. Hàng năm, mỗi bên đã cử hai bác sĩ sang trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, tham gia học tập và cập nhật các kỹ thuật mới trong lĩnh vực Nhãn khoa; tính đến nay đã có 10 bác sĩ của mỗi bên được tập huấn.

          Để thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa hai bệnh viện, ngày 04/01/2019, đoàn gồm các giáo sư chuyên ngành Nhãn khoa của bệnh viện đại học Dong A – Busan – Hàn Quốc đã có chuyến thăm chính thức Bệnh viện Mắt Đà Nẵng. Hai bên đã cùng nhau thảo luận những vấn đề liên quan đến hợp tác trong lĩnh vực Nhãn khoa đặc biệt trong công tác nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu.

          Chiều cùng ngày đã diễn ra Hội thảo Nhãn khoa quốc tế Việt – Hàn. Các giáo sư đến từ Hàn Quốc do Giáo sư Hee Bae Ahn, Giám đốc TT kế hoạch và điều phối làm trưởng đoàn, hai bên đã có những bài báo cáo chia sẻ kinh nghiệm cũng như cập nhật những thông tin mới trong điều trị bệnh mắt. Đây là Hội thảo Nhãn khoa quốc tế Việt – Hàn lần đầu tiên tổ chức tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, khẳng định vai trò đi đầu trong hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học và đào tạo chuyên ngành nhãn khoa của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng. Hội nghị đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa hai đơn vị và cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong tương lai. PGS.TS. Nguyễn Quốc Đạt đã trao tặng kỷ niệm chương ghi nhận sự hỗ trợ và hợp tác của các GS Hàn Quốc trong 5 năm qua.

Một số hình ảnh tại hội thảo

 

 

 


Các thông tin khác

Địa chỉ
68 Phan Đăng Lưu,P. Hòa Cường Bắc,
Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại
0236.3624283
E.mail
benhvienmat@danang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Bệnh viện Mắt Đà Nẵng